ข่าวกีฬา ระหว่าง FSG กับ ซาลาห์ ต่อหรือไม่ต่อสัญญา

Ufax10

ข่าวกีฬา ผมเคยเขียนเรื่องสัญญานักเตะทางออนไลน์

Ufax10

เมื่อวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ 31 ส.ค. จากข้อมูลของนักข่าวสายธุรกิจฟุตบอลจากอังกฤษ ว่ามีรูปแบบอย่างไร และทำอะไรกันบ้างในภาพกว้างๆที่น่าจะทำให้เข้าใจเรื่องสัญญานักเตะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายหรือว่าการต่อสัญญาออกไปจากเดิม

ผมสรุปคร่าวๆเพื่อให้มองเห็นภาพของการต่อสัญญา โม ซาลาห์ ที่เป็นประเด็นต่อเนื่องนับจากปลายซีซั่นที่แล้ว จนล่าสุด ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทั้งสโมสรและ

ซาลาห์ ออกมา นอกจาก “ข่าวลือ” ที่กำหนดตัวเลขขึ้นมาเองตามแบบฉบับข่าว “กอสซิบ” ที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ สื่อหลักก็ไม่เล่นข่าวพวกนี้ นักข่าวสายสโมสร จะสายหงส์, สายปีศาจแดง อะไรก็แล้วแต่ ก็ไม่ค่อยแตะเรื่องแบบนี้

ส่วนสำคัญที่สุดใน “สัญญา”

ก่อนทุกเงื่อนไขที่ตกลงต่อรองกัน ส่วนสำคัญที่สุดในการเจรจาคือระยะเวลาในสัญญาและค่าจ้างที่นักเตะได้รับต่อสัปดาห์จำนวนเท่าไหร่

การจ่ายเงินสามารถกำหนดช่วงเวลาของสัญญาให้มีความแตกต่าง อย่างเช่น นักเตะอาจรับเงินมากขึ้นในอนาคตตามสัญญาของเขาเพื่อเป็นรางวัลของความซื่อสัตย์ต่อสโมสร หรือเขาอาจมองเห็นข้อได้เปรียบนี้ในการรับเงินมากขึ้นเมื่อตอนหมดสัญญาแล้วก็ได้

สำหรับสัญญาระหว่างสโมสรกับนักเตะจะมี “บันทึกแนบท้ายสัญญา” (addendum) ซี่งจะเป็นเงื่อนไขที่นักเตะต้องการ เช่น , โบนัสแชมป์, เงินตอบแทนการอยู่ครบสัญญา(loyalty fees) โบนัสยิงประตู, แอสซิสต์……อะไรก็ตามที่ ผู้จัดการส่วนตัวมองว่าเป็นเงินให้นักเตะ เขาจะร่างใส่ไว้ในบันทึกแนบท้ายของสัญญา

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.a-venda-na.net

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *