ข่าวกีฬา สงขลาเลือก “นางเงือกสมิหลา” นำโชคไทยแลนด์ฯมาสเตอร์เกมส์

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา สงขลาเลือก “นางเงือกสมิหลา” นำโชคไทยแลนด์ฯมาสเตอร์เกมส์

 

ข่าวกีฬา สงขลา เจ้าภาพกีฬาผู้สูงอายุ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” เปิดตัว “นางเงือกสมิหลา” เป็นมาสคอตประจำการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับประกาศคำขวัญการแข่งขัน “รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” เตรียมต้อนรับทัพนักกีฬาจากทั่วประเทศที่จะมาเข้าร่วมแข่งขันระหว่าง 8-16 ม.ค. 2565
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมฯ, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล, นายอรรถ นานา อุปนายกฯ และคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ พร้อมผู้แทนสมาคมกีฬาทั้ง 14 ชนิดกีฬาเข้าร่วมประชุม

 

1

สาระสำคัญของการประชุมวันนี้ คือ การแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 รวมทั้งแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับผลการประชุมหารือกับผู้บริหารจังหวัดสงขลา รวมทั้งยังมีกำหนดการสำรวจสถานที่แข่งขันของผู้แทนสมาคมฯ ในวันที่ 19 พ.ย.2564 และกำหนดวันเปิดรับสมัครที่จะเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ และปิดรับสมัครก่อนวันเริ่มแข่งขันสามสัปดาห์ โดยที่ประชุมได้หารือแนวทางเชิญชวนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงรายละเอียดด้านค่าใช้จ่าย ต่างๆ และการจัดทำประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับการดำเนินการแข่งขันด้วย

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้มีการเปิดตัว มาสคอต หรือ “สัตว์นำโชค” เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขันในครั้งนี้คือ “นางเงือกสมิหลา” และมีคำขวัญประจำการแข่งขันในครั้งนี้ คือ “รอยยิ้มแห่งมิตรภาพ” หรือ “The Smile of Friendship” ซึ่งมีความหมายถึง รอยยิ้มแห่งความสุขจากมิตรภาพของผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 ม.ค. 2565 ที่จังหวัดสงขลา โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อเป็นการนำกีฬามาเสริมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.a-venda-na.net

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *