ข่าวกีฬา ใครเหมาะสมสุด? 5ทางเลือกกุนซือที่บาร์ซ่าควรดึงมาคุมทีมแทนคูมัน

Ufax10

ข่าวกีฬา เปิดรายชื่อ 5 กุนซือที่ บาร์เซโลน่า

Ufax10

ควรดึงมาคุมทีมแทน โรนัล คูมัน กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ที่อนาคตกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย เดิมทีสถานการณ์ของ โรนัล คูมัน มีความไม่แน่นอนตั้งแต่ฤดูกาลก่อนแล้ว หลังพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควรแม้ว่าจะได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ มาครองก็ตาม ขณะที่ซีซั่นนี้ “อาซูลกราน่า”

ก็ออกสตาร์ตได้น่าผิดหวังจนเพิ่งชนะไปแค่ 2 เกมจากการลงเล่น 5 นัดในทุกรายการ แถมหนึ่งในนั้นเป็นการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คารัง คัมป์ นู ด้วยสกอร์ 0-3 ด้วย

นอกจากนี้ กุนซือชาวดัตช์ก็โดนตำหนิอย่างหนักเช่นกันจากการที่ไม่ใช้สไตล์การเล่นแบบเน้นต่อบอลบนพื้นตามแบบที่ บาร์เซโลน่า ทำได้ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งจากเกมล่าสุดที่เขาพาทีมต้องไล่ตามตีเสมอ กรานาด้า 1-1 ในศึกลา ลีกา สเปน ก็ทำให้กระแสการโดนไล่ออกของเขากลับมารุนแรงอีกครั้ง

นี่คือ 5 ทางเลือกุนซือใหม่ที่เหมาะจะมาสืบทอดตำแหน่งของเขาต่อไป

5.จอร์ดี้ ครัฟฟ์

ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และ บาร์เซโลน่า กลายเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่ถูกยกให้จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ บาร์ซ่า หลังเจ้าตัวเคยมีความผูกพันกับสโมสรแห่งนี้สมัยเป็นนักเตะ โดยเคยอยู่กับทีมชุดเยาวชน ก่อนจะก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในปี 1994-96 ในสมัยที่พ่อของเขาคุมทีมอยู่

4.เฮนริค ลาร์สสัน

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้อดีตดาวยิงวัย 50 ปี เหมาะสมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่คนใหม่เช่นกัน เนื่องจากน่าจะรู้จักนักเตะภายในทีมเป็นอย่างดีทั้งทีมชุดเล็กและชุดใหญ่ รวมไปถึงปรัชญาของสโมสร เช่นเดียวกับ จอร์ดี้ ครัฟฟ์ มากกว่ากุนซือชื่อดังคนอื่นๆที่ไม่ได้มาคลุกคลีกับสโมสร

3.เอริค เทนฮาร์ก

นับตั้งแต่ที่กุนซือชาวฮอลแลนด์วัย 51 ปี เข้ามาคุม อาแจ็กซ์ เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ได้ 2 สมัย รวมถึงพาทีมทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาล 2018-19 ได้อีกด้วย นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งกุนซือเนื้อหอมที่ตกเป็นข่าวเชือมโยงกับทีมชั้นนำในยุโรป

อย่างไรก็ตามด้วยความที่ เทนฮาร์ก เพิ่งจะตกลงต่อสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2023 อาจทำให้เป็นเรื่องยากที่ บาร์ซ่า จะได้ตัวเขามาคุมทีมในเร็วๆนี้

2.โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ

นายใหญ่ทีมชาติเบลเยียมเพิ่งจะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์ซ่า โดยบรรดาสื่อต่างประเทศรายงานว่าพวกเขากาชื่อ มาร์ติเนซ ที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่หากมีการปลด คูมัน เกิดขึ้น โดยที่กุนซือชาวสแปนิชก็เป็นคนที่เน้นสไตล์การเล่นแบบผ่านบอลบนพื้นอย่างต่อเนื่องเป็นหลักเหมือนกัน จนทำให้น่าจะถูกใจแฟนบอล บาร์เซโลน่า ในระดับหนึ่ง

สำหรับประสบการณ์คุมทีมของกุนซือวัย 48 ปีนั้น คุมทีมมาแล้ว 3 สโมสรทั้ง สวอนซี, วีแกน, เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะมาเป็นกุนซือทีมชาติเบลเยียมในปัจจุบัน

1.ชาบี

สำหรับหนึ่งในขวัญใจตลอดกาลที่แฟนๆ บาร์ซ่า น่าจะต้องการให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ชาบี อดีตมิดฟิลด์ชาวสแปนิช และก็น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของบอร์ดบริหารเช่นกัน

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.a-venda-na.net

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *