ข่าวกีฬา สรุป 5 ประเด็นหลังชัยชนะ! ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม อาร์เซน่อล 4-0 แซงรั้งรองฝูง

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา สรุป 5 ประเด็นหลังชัยชนะ! ลิเวอร์พูล เปิดรังถล่ม อาร์เซน่อล 4-0 แซงรั้งรองฝูง

ข่าวกีฬา “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล 4-0 เก็บสามแต้มล้ำค่า รั้งอันดับ 2 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง เชลซี จ่าฝูง 4 คะแนน ขณะที่ “ปืนใหญ่” แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ เราลองไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในนัดนี้กัน

1. โมเมนตัมช่วงต้นที่ดีของ อาร์เซนอล

อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ มิเคล อาร์เตต้า ออกสตาร์ทอย่างรัดกุมในรูปแบบ 4-4-1-1 ที่มี เอมิล สมิธ โรว์ กับ บูคาโย ซาก้า ประจำการที่ริมเส้นคอยเล่นงาน ลิเวอร์พูล ในจังหวะสวนกลับเร็ว อีกทั้งการบีบพื้นที่สูงใส่เจ้าถิ่นสร้างปัญหาให้กับทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ อย่างเห็นได้ชัด

หากแต่นั่นเป็นเพียงแค่ช่วงเดียวตลอดทั้ง 90 นาทีที่ ปืนใหญ่ สามารถสร้างความลำบากใจให้กับ หงส์แดง ได้ เมื่อเกมผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกที่ทีมของ คล็อปป์ สามารถตั้งเกมได้จนได้ประตูเบิกร่องนาทีที่ 39 จากนั้นก็ไม่มีอะไรจะสามารถหยุดเกมรุกของ เร้ดแมชีน ได้อยู่

3

2. เทรนท์ คีย์แมนแอสซิสต์

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำแอสซิสต์ให้กับ ซาดิโอ มาเน พังประตูเบิกร่อง 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 39 เป็นการปลดล็อคเกมของ หงส์แดง ก่อนที่เจ้าตัวจากเติมขึ้นไปถึงสุดเส้นหลังครอสเลียดให้ ทาคูมิ มินามิโนะ แท็ปอินเป็นประตูปิดท้าย 4-0 ในช่วงท้ายเกม

โดยในฤดูกาลนี้มีเพียง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (7 ครั้ง) และ ปอล ป็อกบา (7 ครั้ง) ที่ทำแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า เทรนท์ (6 ครั้ง) เท่านั้น

3. อารอน แรมส์เดล คือการเซ็นสัญญาแห่งฤดูกาล

ท่ามกลางชัยชนะที่ท่วมท้นของ ลิเวอร์พูล นายด่านที่ปักหลักหน้าปากประตูของ อาร์เซนอล คือแข้งอีกรายที่สมควรได้รับคำชื่นชม

มือกาวมูลค่าราว 30 ล้านปอนด์งัดเซฟพัลวันปัดป้องโอกาสยิงของ หงส์แดง ครั้งแล้วครั้งเล่า หลายครั้งที่เซฟของเขาทำให้เราตกตะลึง แม้ว่าเขาจะเสีย 4 ประตูให้กับเจ้าถิ่นในเกมนี้แต่ทั้ง 4 ลูกก็จนปัญญาที่เขาจะป้องกันได้

4. มินามิโนะ เรียกความมั่นใจ-เดบิวต์ มอร์ตัน

นอกจากประตูของ ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มาตามนัด ประตูของ ทาคิ ในสัมผัสแรกหลังจากเจ้าตัวถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองแทนที่ โชต้า ในลูก 4-0 ก็เป็นการจบสกอร์ที่เด็ดขาด เรียกความมั่นใจให้กับเจ้าตัวได้ดี แถมยังเป็นการยิงใน พรีเมียร์ลีก ประตูแรกของดาวเตะทีมชาติ ญี่ปุ่น ให้หับ หงส์แดง ฤดูกาลนี้

นอกจากนั้นยังเป็นการเดบิวต์เกมใน พรีเมียร์ลีก นัดแรกของ ไทเลอร์ มอร์ตัน เจ้าหนูกองกลางวัย 19 ปีลูกหม้ออคาเดมี หงส์แดง ที่ถูกส่งลงสนามแทนที่ ติอาโก้ ในนาทีที่ 84 อีกด้วย

5. ลิเวอร์พูล กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์-อาร์เซนอล ถูกปลุกสู่โลกความเป็นจริง

ลิเวอร์พูล ทะยานรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตามหลัง เชลซี ในอันดับจ่าฝูงอยู่ 4 แต้มก่อนหน้า แมนฯ ซิตี้ ที่กำลังจะลงเตะในคืนวันอาทิตย์ นับเป็นการคัมแบ็คคืนฟอร์มของลูกทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ อีกครั้งหลังสะดุดในเกมลีก 2 นัดหลังสุดกับการเสมอ ไบรท์ตัน และพ่าย เวสต์แฮม

 

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.a-venda-na.net

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *